CP tháng 9 là 665,0 USD, tăng 7,5 USD so với tháng 8. C3: 665,0 USD / C4: 665,0 USD

Giá dầu thô tăng do mức tiêu thụ xăng lớn hơn dự kiến ​​của Mỹ và việc Thượng viện thông qua khoản đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD sẽ tiếp tục sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Sự sụt giảm hàng tồn kho của Hoa Kỳ trong báo cáo hàng tuần của EIA (Cơ quan Thông tin Năng lượng) cũng hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, vào giữa tháng, WTI (West Texas Intermediate), một chỉ báo về giá dầu thô, đã giảm bảy ngày liên tiếp (đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019) do lo ngại về sự lây lan của Covid 19 và sự sụt giảm trong các chỉ số kinh tế của Trung Quốc. Vào cuối tháng, lượng tồn kho quá mức của Mỹ giảm xuống và giá dầu thô tăng do đồng đô la giảm. Những rủi ro địa chính trị ở Trung Đông, chẳng hạn như việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan và sự hỗn loạn của chế độ Taliban, đang gia tăng và những biến động thị trường có thể tiếp tục trong tương lai gần.

Trong khi giá dầu thô lên xuống thất thường, giá CP được cho là sẽ giảm do OPEC Plus đồng ý cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, dự trữ propan dự kiến ​​sẽ thấp do các vấn đề cơ sở của Ả Rập Xê Út, do đó một số lô hàng trong tháng 9 đã bị hủy hoặc hoãn lại. Thêm vào đó, nhu cầu ở Trung Quốc và Việt Nam tăng mạnh, tàu bè mắc kẹt trong kênh đào Panama nên cung cầu ngày càng căng thẳng. Trong tuần thứ ba, giá CP bị kéo xuống bởi giá dầu thô, nhưng nó đã tăng trở lại vào tuần thứ tư. Khoảng cách về giá giữa propan và butan không còn nữa.